VKU

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN


Tuần sinh hoạt công dân dành cho các sinh viên giữa khóa, cuối khóa

| 2399 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 1248/KH-ĐHVH ngày 23/9/2021 của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân năm học 2021-2022, với số lượng hơn 2000 sinh viên các khóa từ năm thứ 2 trở đi, các chuyên đề tập huấn gồm các nội dung liên quan đến Khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo, các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc và kỹ năng phỏng vấn xin việc. Trước các phần trình bày của các báo cáo viên, Thầy Trần Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên đã triển khai nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác sinh viên như: Chế độ chính sách, học bổng, hướng dẫn kê khai các biểu mẫu giấy tờ trên mạng, cập nhật thông tin tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19, cách thức giao tiếp với các Thầy Cô ở trường nói chung và Phòng CTSV nói riêng thông qua Email, Zalo, Facebook…

 

Ngay trong buổi sáng ngày 28/11/2021, các sinh viên đã được lắng nghe Thầy ThS. Bùi Trần Huân - Giảng viên khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử chia sẻ những kiến thức về khởi nghiệp đối với sinh viên, nhất là những hành lang pháp lý, chủ trương chính sách và hỗ trợ của nhà nước cũng như của Thành phố Đà Nẵng dành cho các dự án khởi nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế đã hỗ trợ nhiều thế hệ sinh viên trong những năm học qua, Thầy Bùi Trần Huân đã truyền cảm hứng cho sinh viên VKU về tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong môi trường Đại học.

 

Thầy Bùi Trần Huân chia sẻ kiến thức khởi nghiệp

 

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tập huấn các kiến thức, kỹ năng, cách thức chuẩn bị hồ sơ và kinh nghiệm đối diện với các nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn xin việc do cô ThS. Lê Thị Hải Vân chia sẻ. Điểm mới của nội dung là chú trọng đến cách thức tạo nên thương hiệu cá nhân và tìm kiếm cơ hội việc làm mang tính chiến lược và chuyên nghiệp. Đồng thời các sinh viên cũng được chia sẻ các kinh nghiệm để ứng tuyển thành công khi tham gia các dự án việc làm bán thời gian trong thời gian đang theo học hoặc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp ra trường tại các doanh nghiệp hiện nay. Cô Hải Vân cũng là người tuyển chọn nhiều sinh viên tham gia các dự án outsoure do cô phụ trách.

Cô Lê Thị Hải Vân chia sẻ các cơ hội việc làm cho sinh viên

Các cách thức trả lời phỏng vấn xin việc của sinh viên

 Thông qua các chia sẻ của của các thầy cô, sinh viên trường đã tiếp thu nhiều nội dung thật sự bổ ích, làm dày thêm hành trang kiến thức và kỹ năng để tham gia / chủ trì các dự án khởi nghiệp hoặc sẵn sàng dẫn thân vào thị trường lao động ngay cả khi đang còn là sinh viên.

Sinh viên trao đổi các kiến thức về Khởi nghiệp

Kết thúc mỗi buổi sinh hoạt, sinh viên được hướng dẫn cách thức làm bài thu hoạch, đảm bảo chất lượng việc học và thi online của học kỳ 1, đồng thời sinh viên được nhắc nhở tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế tại nơi cư trú, thực hiện các biện pháp khác để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trước khi quay trở lại học trực tiếp tại Trường theo kế hoạch.

Sinh viên tham dự được hướng dẫn cách viết bài thu hoạch

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích