VKU

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN


Nhóm sinh viên VKU với sản phẩm mô hình trí tuệ nhân tạo trên nền tảng công nghệ Blockchain xuất sắc đạt giải Nhì Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023

| 1898 lượt xem

Sáng ngày 11/11/2023, Festival Sáng tạo Trẻ và Triển lãm Khoa học công nghệ Sinh viên ĐHĐN lần thứ V năm 2023 diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) nhằm tạo ra một ngày hội để các bạn sinh viên được giao lưu với các nhà doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trao đổi với các diễn giả uy tín về vấn đề đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên ĐHĐN với chủ đề Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng sáng tạo vì phát triển bền vững.

 

Tại Festival 2023, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tham gia và giới thiệu 7 sản phẩm tiêu biểu từ những đề tài nghiên cứu KHCN của sinh viên nhà trường.

 

Sản phẩm của nhóm sinh viên VKU vinh dự được trao giải Nhì (Lĩnh vực khoa học tự nhiên) tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM, đồng thời cũng đạt giải Nhì của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm học 2022-2023

 

Với đề tài Nghiên cứu và xây dựng mô hình trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh sốt rét tự động thông qua hình ảnh phết máu ngoại vi và hệ thống lưu trữ kết quả chẩn đoán trên nền tảng Blockchain và các công nghệ mật mã tiêu biểu, nhóm sinh viên Phạm Vũ Thu Nguyệt, Nguyễn Quang Chung, Hồ Thanh Phong, Nguyễn Văn Tô Thành (Lớp 19IT1, Khoa Khoa học máy tính) do TS. Nguyễn Quang Vũ hướng dẫn, đã tập trung vào việc phát triển một kiến trúc mô hình chẩn đoán bệnh sốt rét tự động dựa trên học sâu và phân tích hình ảnh, với mục tiêu tăng cường khả năng chẩn đoàn và giảm thiểu sự phụ thuộc vào kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ. Nhóm đã sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong học sâu và phân tích hình ảnh, huấn luyện và kiểm tra thử các mô hình trên một tập dữ liệu lớn, là tổng hợp của nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, gồm hình ảnh phết máu ngoại vi thu thập từ các bệnh nhân sốt rét tại nhiều bệnh viện và cơ sở y tế. Điểm khác biệt của nghiên cứu này là hệ thống lưu trữ dựa trên sự kết hợp giữa blockchain và các công nghệ mật mã tiêu biểu. Các công nghệ này đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho các hệ thống lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Các công nghệ mật mã đang được sử dụng trong đề tài nghiên cứ không chỉ giới hạn ở các công nghệ thông thường như RSA, SHA-256 và ECC mà còn bao gồm cả mã hóa đồng cấu và ZK-proof. Sản phẩm vinh dự được trao giải Nhì (Lĩnh vực khoa học tự nhiên) tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM, đồng thời cũng đạt giải Nhì của Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm học 2022-2023.

 

Rất đông sinh viên tham quan gian hàng VKU tại triển lãm

 

Bên cạnh đó, tại Festival Sáng tạo Trẻ và Triển lãm Khoa học công nghệ Sinh viên ĐHĐN lần thứ V năm 2023, 6 nhóm đề tài của sinh viên VKU tham gia triển lãm với nhiều nội dung phong phú như:

 

  • Sản phẩm Phát triển trợ lý ảo tích hợp giới thiệu việc làm thông minh trong tư vấn tuyển dụng của nhóm sinh viên Nguyễn Kết Đoàn, Nguyễn Lê Hữu Duy, Phạm Quốc Huy, Kiều Xuân Lộc, Trần Đình Hiếu (Khoa Khoa học máy tính) do TS. Nguyễn Hữu Nhật Minh hướng dẫn, sản phẩm đạt giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu khoa học sinh viên VKU 2023.
  • Sản phẩm Hệ thống truyền dữ liệu Li-Fi của nhóm sinh viên Trần Văn Vũ, Trần Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Huy (Khoa Kỹ thuật máy tính và Điện tử) do TS. Trần Thế Sơn, TS. Vương Công Đạt hướng dẫn.
  • Sản phẩm Phát triển bộ công cụ DaNangNLP để tiền xử lý và trích xuất thông tin trong xử lý ngôn ngữ tiếng Việt của nhóm sinh viên Nguyễn Kết Đoàn, Nguyễn Trần Tiến, Tôn Thất Rôn, Trương Thế Quốc Dũng, Phạm Văn Nam (Khoa Khoa học máy tính) do TS. Nguyễn Hữu Nhật Minh hướng dẫn. Sản phẩm tham dự giải thưởng VietFuture 2023.
  • Sản phẩm Turn Trash Into Cash Dana X của nhóm sinh viên Trần Thị Kim Nhu, Đinh Công Tiến Đạt, Trần Công Tiến, Nguyễn Anh Đức, Hoàng Văn Tùng (Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử) do ThS. Đinh Nguyễn Khánh Phương hướng dẫn. Sản phẩm tham dự giải thưởng VietFuture 2023.
  • Sản phẩm Sàn thương mại bán hàng sắp hết hạn của nhóm sinh viên Nguyễn Lê Như Nghĩa, Nguyễn Đức Sang, Trần Thị Phương, Trần Thị Minh Trâm, Lương Thùy Vy (Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử) do ThS. Đinh Nguyễn Khánh Phương hướng dẫn. Sản phẩm đạt giải Tiềm năng tại Cuộc thi Khởi nghiệp trong sinh viên lần thứ 3, năm 2023 của Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên ĐHĐN. Sản phẩm tham dự giải thưởng VietFuture 2023.
  • Sản phẩm Mentasoothe của nhóm sinh viên Phạm Vũ Thu Nguyệt, Nguyễn Quang Chung, Hồ Thanh Phong, Nguyễn Văn Tô Thành (Khoa Khoa học máy tính). Sản phẩm tham dự giải thưởng VietFuture 2023.

 

Qua đó, có thể thấy hoạt động NCKH trong sinh viên VKU ngày càng được nâng cao, giúp sinh viên phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu, vận dụng được những kiến thức lý thuyết đã học giải quyết những vấn đề thực tiễn trong đời sống xã hội. Góp phần làm hành trang giúp sinh viên có thể đáp ứng các yêu cầu của vị trí công việc sau khi ra trường và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích