VKU

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN


Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam ủng hộ và hỗ trợ VKU trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam, đạt chuẩn mực quốc tế

| 1655 lượt xem

Chiều ngày 27/10/2023, nhận lời mời của tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng, do PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong đoàn công tác còn có TS. Nguyễn Quang Vũ - Trưởng phòng Phòng KHCN&HTQT, TS. Phạm Nguyễn Minh Nhựt - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, TS. Lê Hà Như Thảo – Phó trưởng phòng Phụ trách phòng KTĐBCL, ThS. Võ Hùng Cường – Phó Giám đốc Trung tâm HL&TT.

 

  Đoàn công tác VKU thăm và làm việc tại Đại sứ quán Hàn Quốc

Tại Đại sứ quán Hàn Quốc, ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đã chủ trì tiếp đón Đoàn công tác VKU, cùng với Ông Yang Ki Sung, Tùy viên Khoa học và Bà Yoo Su Yeon, Phó Giám đốc KOICA Việt Nam.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU trao đổi nội dung làm việc với ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

 

Mở đầu phiên làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp đã thay mặt Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên VKU trân trọng cảm ơn Chính phủ, Đại sứ quán Hàn Quốc và KOICA Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ VKU trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là với dự án Nâng cao năng lực giáo dục – đào tạo, quản trị và nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn giai đoạn 2022-2027 trị giá 7,7 triệu USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA (gọi tắt là dự án ODA Hàn Quốc) góp phần cho VKU đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm học qua: VKU là trường đầu tiên tại Miền Trung hoàn thành thủ tục mở và tuyển sinh đào tạo chuyên ngành Kỹ sư Thiết kế vi mạch. Điểm trúng tuyển đầu vào liên tục tăng so với các năm trước cho tất cả 14 ngành/ chuyên ngành đào tạo. VKU đã khai giảng tổ chức Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin – Tăng cường Tiếng Hàn. Đặc biệt, với sáng kiến thành lập Diễn đàn Kết nối và Phát triển Asean Consortium for Innovation and Research (ACIR) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã kết nối mạng lưới cộng đồng lãnh đạo, học giả các trường Đại học Đông Nam Á nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học.

 

Ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam vui mừng tiếp đón đoàn công tác và rất ấn tượng với những thành tích đã đạt được của VKU

 

Tại phiên làm việc Đại sứ quán Hàn Quốc, ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam rất ấn tượng với những thành tích đã đạt được của VKU trong thời gian qua như: chất lượng đào tạo nâng cao qua từng năm, số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm cao và được các tổ chức doanh nghiệp của Hàn Quốc đánh giá cao khả năng của sinh viên VKU. Bên cạnh đó, ngài Choi Young Sam đánh giá cao sự nỗ lực và cống hiến cho sự phát triển của nhà trường để có được những kết quả thành công vượt bậc, từ năm 2020 VKU có 600 sinh viên đến nay đã phát triển lên 6000 sinh viên năm 2023. Ngài Choi Young Sam đã nêu 4 mục tiêu mà Chính phủ Hàn Quốc định hướng cho sự phát triển của VKU:

- Tập trung phát triển VKU thành trường hàng đầu Việt Nam và xếp hạng quốc tế.

- Tập trung phát triển VKU cũng là đầu tư phát triển cho nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông của Hàn Quốc và thị trường nhân lực toàn cầu.

- Kết nối các tổ chức doanh nghiệp, trường đại học Hàn Quốc để phát triển cho chương trình đào tạo các lĩnh vực công nghệ thông tinh và Kỹ sư Thiết kế vi mạch bán dẫn tại VKU.

- Có chính sách gửi chuyên gia, tình nguyện viên, tổ chức giáo dục phát triển ngoại ngữ tiếng Hàn cho sinh viên VKU.

 

Ngài Đại sứ cũng hy vọng các sinh viên xuất sắc của VKU sẽ có thêm nhiều cơ hội được cấp học bổng của Chính phủ Hàn Quốc để học đại học và sau đại học cũng như làm việc tại Hàn Quốc. Để thực hiện được điều này, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tích cực tác động đến Chính phủ, các trường Đại học và Doanh nghiệp Hàn Quốc để đồng hành và hỗ trợ VKU.

 

Hình chụp ghi nhớ buổi thăm và làm việc của đoàn công tác VKU tại Đại sứ quán Hàn Quốc

 

Trước khi kết thúc phiên làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của Đại sứ quán Hàn Quốc. Hiệu trưởng VKU nhấn mạnh, VKU ý thức cao thành công của nhà trường chính là hình mẫu của sự hợp tác, của tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như trân trọng tình cảm của nhân dân Hàn Quốc dành cho Việt Nam. Do đó tập thể lãnh đạo, cán bộ và giảng viên nhà Trường có trách nhiệm và đặt quyết tâm phát triển VKU thành trường đại học hàng đầu Việt Nam và xếp hạng quốc tế. PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cũng gửi lời trân trọng kính mời ngài Choi Young Sam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam sắp xếp thời gian đến thăm và làm việc tại VKU.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích