VKU

PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN


Thăm, tặng quà cho lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Nguyên đán - Xuân Nhâm Dần 2022

| 4001 lượt xem

Chiều ngày 27/01/2022, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng Công tác sinh viên và Tổ Quản lý KTX & Phục vụ cộng đồng – Trường Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt – Hàn đã đến thăm, tặng quà các lưu học sinh Lào đang học tập và lưu trú tại KTX của Trường nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

 

Hiện tại Ký túc xá Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn có 17 lưu học sinh Lào đang sinh hoạt học tập tại Trường Đại học CNTT&TT Việt - Hàn và Khoa Y Dược, ĐHĐN. Đồng hành và hỗ trợ các em lưu học sinh, Nhà trường đã thực hiện chính sách miễn phí hoàn toàn tiền ở cho các em trong suốt thời gian học tập tại trường. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên Tết Nhâm Dần 2022 các lưu học sinh này không thể về quê. Đây là năm thứ hai, các lưu học sinh Lào ăn Tết tại trường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ThS. Nguyễn Văn Hưng – Bí thư đoàn trường kiêm Tổ Trưởng Tổ Quản lý KTX & Phục vụ cộng đồng dặn dò các em vui Xuân đón Tết an toàn và dành lời chúc đến toàn thể các em lưu học sinh và gia đình cũng như đất nước bạn Lào sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Phòng Công tác sinh viên, Thầy Trần Thanh Tuấn – Phó Trưởng phòng đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, học tập của các em, chúc các em ở lại trường ăn Tết vui vẻ, đầm ấm, bổ ích, đảm bảo an toàn giao thông và tuân thủ 5K khi tham quan các thắng cảnh của Đà Nẵng trong dịp Tết, đồng thời cố gắng rèn luyện, học tập để đạt kết quả thật tốt sau khi đi học trở lại.

Thay mặt cho các bạn lưu học sinh, bạn Duangchamphone Phetvilai đã bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn sâu sắc đối với quý Thầy Cô nhà trường đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em được sinh sống và học tập tại trường, giúp các em trau dồi kiến thức và tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Nhà trường đối với lưu học sinh Lào nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời là dịp để các lưu học sinh cảm nhận sâu sắc và đầy đủ hơn về truyền thống tốt đẹp, tình cảm nồng hậu của người dân Việt Nam, nơi các lưu học sinh đang sinh sống, học tập, góp phần nâng cao tình đoàn kết hữu nghị anh em giữa nhà nước và nhân dân Việt Nam với nhà nước và nhân dân Lào.

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Các Thầy, Cô chụp ảnh cùng các em lưu học sinh Lào  

Thầy Trần Thanh Tuấn, Thầy Nguyễn Văn Hưng và các Thầy Cô của Phòng CTSV, Tổ Quản lý KTX & PVCĐ tặng quà cho các em lưu học sinh Lào. 

Các em lưu học sinh Lào chúc mừng năm mới các Thầy,Cô tham dự

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích